Tổng hợp 5 tips tái chế thùng carton đơn giản và hữu ích

Nhu cầu sử dụng thùng cát tông ngày càng nhiều tại mạch các nhà máy công ty xí nghiệp, các gia đình do sự tiện lợi và giá thành lại rất rẻ. Ngoài ra bạn cũng có thể  tái chế ra những công cụ rất hữu ích. Vậy tái chế thùng carton cũ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 tips tái chế thùng carton đơn giản và hữu ích trong bài viết dưới đây nhé.

Làm hộp bút xinh xắn từ hộp carton

Tái chế thùng carton làm thành những hộp bút xinh xắn cho riêng mình, tại sao không? Hộp bút này vừa có thể sử dụng để cất bút vừa có thể tiết kiệm và tái chế nguyên liệu. Thông thường những chiếc thùng carton dùng để tái chế khay đựng bút thường là giấy cát tông cứng ảnh để đảm bảo fom của hộp. Bạn có thể tham khảo quy trình sau:

  • Bước 1: Hãy chuẩn bị một hộp carton có kích thước vừa phải, ước chừng khoảng 20*25*30 cm, giấy màu, kéo, keo nến.
  • Bước 2: Tiếp theo hãy tiến hành cắt phần trên chiếc hộp. Nên nhớ rằng bạn cần giữ lại khoảng 2/3 tính từ đáy hộp lên. Bắt đầu cắt hộp theo hình cao ở sau và thấp ở trước theo kiểu máng trượt.
  • Bước 3: Sau khi cắt giấy hãy lấy phần giấy vừa cắt bỏ ở phần trên hộp thành 2 tấm chữ nhật có kích thước vừa đủ để chia hộp thành 4 ô vuông và dùng keo nến cố định hai tấm chữ nhật đó lại.

Bước 4: Cuối cùng bạn thực hiện việc trang trí hộp đựng bút bằng bút màu và giấy.

Thành quả là những chiếc hộp bút xinh xắn dành tặng cho bạn bè và những người thân yêu của mình trước lúc này có form cứng cáp đựng được bút thước và một số đồ vật nhỏ.

Tái chế thùng carton thành tủ đựng đồ mini

Thêm một ý tưởng mà bạn có thể làm là tái chế thùng carton thành tủ đựng đồ mini. Cách làm rất đơn giả hãy thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Hãy chuẩn bị một hộp carton có kích thước vừa phải, giấy màu, kéo, keo nến.
  • Bước 2: Sử dụng dao rọc giấy, giấy dán có họa tiết đẹp mắt, keo gián, đoạn nhựa mỏng cà súng bắn keo ghép chúng lại với nhau để tạo thành hộp.

Thành quả là bạn đã có thể tự thiết kế và làm được cho mình một chiếc tủ đựng đồ mini với những ngăn chứa đồ nhỏ xinh rồi. Có thể tùy theo kích thước và mong muốn của các bạn để đặt trên bàn trang điểm, bàn làm việc hoặc bất cứ đâu trong căn nhà nhỏ xinh của mình nhé!

Tái chế hộp carton thành đồ vật trang trí trong nhà

Chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ phải không nào, từ những tấm bìa carton có thể tái chế thành nhiều đồ vật trang trí trong nhà. Từ chiếc hộp giấy bạn hoàn toàn có thể làm được rất nhiều loại đồ trang trí. Sau đây là hướng dẫn cách làm chiếc tàu thủy bằng bìa carton:

  • Bước 1: Chuẩn bị bút màu, kéo, hộp giấy nhỏ, keo dán. Hộp giấy cần chuẩn bị có kích thước khoảng 10*25*5 cm.
  • Bước 2: Bạn tiến hành cắt phần mặt trên của hộp giấy, Sau đó vẽ tiếp 2 vòng tròn ở cạnh bên và cắt theo hình tròn đó để tạo lỗ thoát nước.
  • Bước 3: Và cuối cùng trang trí chiếc tàu thủy của mình bằng giấy màu, bút màu theo ý thích. Làm thêm một chiếc cờ nhỏ cắm trên chiếc thuyền bằng cách dán keo là hoàn toàn có thể sử dụng làm đồ vật trang trí trong nhà được rồi.

Làm nhà cho mèo bằng thùng carton

Làm nhà cho mèo từ vỏ bìa carton là một cách mà bạn có thể tái chế thùng carton đơn giản và hữu ích. Không những thế việc trang trí cho mèo một ngôi nhà bằng thùng carton còn mang đến những hiệu ứng vô cùng đáng yêu và thú vị. Với những ngôi nhà sặc sỡ như thế chắc hẳn bạn sẽ rất ấn tượng với sự sáng tạo của mình đấy. Bạn có thể làm cho mèo một ngôi nhà đơn giản với các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị những vật liệu sau: Thùng cạc tông, giấy cạc tông, dao rọc giấy, thước kẻ, súng bắn keo, vật dụng trang trí – Sơn, giấy màu, ruy băng,…
  • Bước 2: Hãy sử dụng dao rọc giấy và thước để loại bỏ hai nắp bìa cứng từ mặt dài nhất của hộp. Sau đó hãy cắt hai vạt còn lại thành hình tam giác để làm đỉnh mái. Tiếp theo, cắt tấm bìa cứng để làm mái nhà và gấp đôi nó lại để tạo đường gờ ở giữa.
  • Bước 3: Một bước rất quan trọng trong ngôi nhà cho mèo đó là phần mái nên hãy đo đạc kĩ lưỡng để khớp với phần thân của nhà. Sau đó sử dụng súng bắn keo để dán phần mái vào nhà.
  • Bước 4: Sử dụng dao rọc giấy và thước kẻ để cắt tạo hình cửa sổ và cửa ra vào.
  • Bước 5: Cuối cùng hãy sơn màu và trang trí! Bạn có thể thỏa sức sáng tạo của mình với nhiều kiểu trang trí khác nhau.

Ngay sau khi bạn hoàn thành xong công trình này, bạn cần phải đặt một số vật dụng cần thiết để mèo có thể dễ dàng sinh hoạt.

Tái chế thùng carton làm hộp lưu trữ trong nhà kho

Sử dụng những thùng carton nhỏ làm hộp lưu trữ trong nhà kho cho cả gia đình vô cùng gọn gàng và tiết kiệm chi phí. Các bạn cũng có thể sử dụng thêm giấy màu để bọc giúp chiếc hộp trông đẹp và bắt mắt hơn. Dưới đây là cách làm thùng lưu trữ trong nhà kho hãy thực hiện ngay nhé:

  • Bước 1: Hãy chuẩn bị một hộp carton có kích thước lớn hoặc vừa phải tuỳ vào nhu cầu sử dụng, giấy màu, kéo, keo nến.
  • Bước 2: Tiếp theo hãy tiến hành cắt phần trên chiếc hộp. Tiếp theo hãy lấy phần giấy vừa cắt bỏ ở phần trên hộp thành 2 tấm chữ nhật có kích thước vừa đủ để chia hộp thành 4 ô vuông và dùng keo nến cố định hai tấm chữ nhật đó lại.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn thực hiện việc trang trí hộp đựng bút bằng bút màu và giấy.

Thành quả là những chiếc hộp trữ đồ xinh xinh giúp nhà kho của bạn trông gọn gàng và ngăn nắp hơn đấy.

Trên đây là 5 tips tái chế thùng carton thành các vật dụng hữu ích khác dùng trong nhà. Hy vọng bạn có thể áp dụng cho cuộc sống của mình. Ngoài ra bạn có thể sáng tạo và chia sẻ thêm những vật dụng hữu ích khác từ bìa carton dưới bài viết này nhé. Chúc bạn thành công!

Leave Comments

0976.019.302
0976019302